Trường Mầm non Phú Cường tổ chức tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ kỹ năng đọc viết và toán cho trẻ mầm non

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Giáo dục tại lớp tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non ngày 11 tháng 8 năm 2022.

Ngày 20 tháng 8 năm 2022 Trường Mầm non Phú Cường tổ chức lớp tập huấn cho giáo viên về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non. Lớp tập huấn được tổ chức tại đơn vị trường Mầm non Phú Cường. Thành phần tham dự lớp tập huấn gồm có cán bộ quản lý cùng tất cả giáo viên tại đơn vị.

1.1

Giáo viên tham dự tập huấn

1.2

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng  phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Mở đầu chương trình tập huấn lớp học được chia thành 3 nhóm cùng thảo luận xây dựng nội quy lớp tập huấn; tất cả cán bộ giáo viên đã được nghe báo cáo viên giới thiệu về SCI và dự án; Giới thiệu về ELM; Giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách; Làm quen với đọc viết (EL) là gì?; Khám phá 5 kĩ năng làm quen với đọc viết (EL); Đọc truyện tương tác; Kĩ năng làm quen với toán (EM) là gì; Khám phá 5 lĩnh vực làm quen với toán (EM); Tự thiết kế hoạt động làm quen với toán; Hướng dẫn làm sách khổ to;

1.3

Chia nhóm thực hiện phân loại nội dung các kỹ năng và dán lên bàn tay

1,5 1.4 1.11

1.9

Hình ảnh các nhóm thực hành tổ chức hoạt động các kỹ năng làm quen với đọc viết và toán

Tất cả giáo viên đã thực hành 5 kĩ năng làm quen với đọc viết; Luyện tập đọc tương tác; Thực hành làm sách khổ to; Thực hành quan sát- suy ngẫm- chia sẻ- điều hành sinh hoạt chuyên môn; Tự thiết kế hoạt động làm quen với toán; sử dụng sách khổ to để trình bày kỹ thuật đọc tương tác;

1.10

Làm quen với kỹ năng đọc truyện tương tác

1.14

Bà Phạm Thị Thúy Kiều – Phó Hiệu trưởng trao đổi chia sẻ hướng dẫn viết truyện tranh làm truyện khổ to 

1.13

1.8

Thực hành viết truyện tranh làm truyện khổ to

Ngày tập huấn thứ hai tất cả CBQL, giáo viên được triển khai Thế nào là sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Qui trình sinh hoạt chuyên môn;

1.15 1.17

Giáo viên tham gia phát biểu trao đổi, chia sẻ về sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học

Sau buổi tập huấn giáo viên và báo cáo viên cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp cũng như hiệu quả trong việc áp dụng thẻ hoạt động đọc viết và hoạt động toán dành cho giáo viên áp dụng vào giảng dạy trong thời gian tới, trao đổi việc áp dụng 120 thẻ hoạt động (60 thẻ hoạt động đọc viết và 60 thẻ hoạt động toán) và trong việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Qua đó, rút ra được nhiều cách làm hay và giúp giáo viên hoàn thiện kỹ năng về tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho trẻ mầm non làm quen với đọc viết và toán phù hợp với Chương trình giáo dục mầm non và áp dụng thực hiện có hiệu quả trong năm học 2022-2023.

Phạm Thị Thúy Kiều