Hội nghị tổng năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Ngày 30 tháng 8 năm 2022, huyện Tam Nông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ  năm học 2022 – 2023. Hội nghị do ông Châu Văn Bo – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thúy Hà – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Trương Văn Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng với đại diện các ban ngành  huyện, UBND các xã, thị trấn, các Hiệu trưởng các trường trực thuộc huyện và các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023. Bên cạnh đó, với sự gợp ý thảo luận của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các trường đã chia sẻ các tham luận: Kinh nghiệm của Trường TH-THCS Phú Xuân trong công tác tổ chức, bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 đạt kết quả cao. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao học đường trường THCS Tràm Chim từ năm học 2022-2023. Ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng chương trình chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo tại trường Mầm non Tràm Chim. Thảo luận tại hội nghị cũng đã trao đổi các vấn đề về việc ứng dụng chuyển đổi số của ngành giáo dục, thiết bị máy cần phục vụ cho hoạt động học tin học của học sinh, các khoản thu năm học 2022-2023, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia…

Tham dự hội nghị bà Nguyễn Thúy Hà – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã có những trao đổi định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các trường và những vấn đề trọng tâm năm 2022-2023 ngành cần quan tâm thực hiện: Đổi mới quản trị nhà trường, thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục huyện Tam Nông thực hiện mục tiêu đến năm 2025; Đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn; Tuyên truyền sâu rộng nội dung xây dựng con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin; Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ.

GĐSGD THUY HA PHAT BIEU

Bà Nguyễn Thúy Hà – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Châu Văn Bo – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận biểu dương những nổ lực phấn đấu của ngành giáo dục huyện Tam Nông mặc dù đã trãi qua một năm học vô cùng khó khăn, thử thách với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài, nhưng ngành giáo dục đã cố gắng vượt qua và đạt thi đua xếp hạng 3/12 huyện, thị, thành phố; đây là thành tích rất đáng biểu dương và trân trọng. Để định hướng phát triển giáo dục huyện Tam Nông đồng chí Châu Văn Bo cũng đã có những chỉ đạo định hướng cho ngành giáo dục các vấn đề: Bám sát thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nâng cao năng lực quản lý, quản trị nhà trường, thực hiện quy chế dân chủ và quan tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Phát triển năng lực học tập của học sinh toàn diện ở  mặt: đức trí, thể, mĩ, giáo dục đạo đức; quan tâm thực hiện văn hóa học đường, xây dựng con người Tam Nông nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng với Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính phối hợp xây dựng kế hoạch thực hiện nâng cao trình độ chuẩn của giáo viên, đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông. Các trường chủ động trong công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh, phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Khuyến khích không sử dụng tiền mặt trong nhà trường, ứng dụng chuyển đổi số đạt hiệu quả. Ngoài ra, yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các ngành có liên quan hỗ trợ, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.

ĐC CHAU VAN BO PHAT BIEU

Ông Châu Văn Bo – Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, ông Nguyễn Phước Hậu – Huyện ủy viên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và có kế hoạch triển khai thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Kết thúc hội nghị là phần biểu dương khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và khen thưởng các học sinh và giáo viên  đạt thành tích cao trong hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022.

KHEN THUONG -2 KHEN THUONG

Các cá nhân được nhận khen thưởng

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 của huyện Tam Nông đã đánh giá được những kết quả đạt được của năm học 2021-2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn thử thách do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng GDMN huyện Tam Nông đã cố gắng vượt qua và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Cùng với đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Tam Nông cũng đã có những chỉ đạo, định hướng cho ngành cũng như các trường. Với những định hướng và giải pháp được đặt ra, ngành giáo dục huyện Tam Nông quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023./.

Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng