Trường Mầm non Phú Cường kể từ năm học 2004-2005 trở về trước trường ghép chung với trường Tiểu học Phú Cường A, lúc này được gọi là tổ Mẫu giáo, mọi sinh hoạt chuyên môn đều do trường Tiểu học Phú Cường A quản lí từ chuyên môn đến con người, ở thời điểm này trường chỉ có 4-5 lớp độ tuổi từ 3-5 tuổi không có tuổi nhà trẻ ra lớp, số trẻ ra lớp 104 trẻ, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) 05 người. Đến năm hoc 2005-2006 trường được tách ra từ trường Tiểu học Phú Cường A và có tên trường là Trường Mầm non Phú Cường được thành lập vào ngày 31 tháng 8 năm 2005 theo Quyết định số 88/QĐ.UB của Ủy Ban nhân dân huyện Tam Nông, ở thời điểm này trường mở được 8 lớp với tổng số học sinh 119/187 nữ. Số CB-GV-NV tăng lên 13 người. Tháng 10 năm 2016 trường chuyển qua trụ sở mới vẫn lấy tên Trường Mầm non Phú Cường và đưa vào sử dụng ngày 17 tháng 10 năm 2016 với 08 phòng học và 12 phòng chức năng. Trường được chia tách thêm trường mới là Trường Mầm non Hoa Sen trên cơ sở chia tách từ các điểm lẻ của Trường Mầm non Phú Cường kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2017. Năm học 2018-2019, Trường Mầm non Phú Cường có 08 nhóm, lớp bán trú, với tổng số trẻ đến trường là 268 trẻ. Hiện đội ngũ CB-GV-NV của trường có 27 người, các bộ phận được thành lập đầy đủ và hoạt động hiệu quả, đảm bảo cho trường hoạt động tốt. Vào tháng 12/2017 trường được UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

IMG_20180209_090849

– Trường Mầm non Phú Cường được xây mới từ năm học 2016-2017 Lúc bấy giờ  môi trường bên trong và bên ngoài hầu như là những mãng tường trắng, những ô đất trống, sân trường chưa có cây xanh và không có các khu vực cho trẻ vui chơi và trãi nghiệm.

Hình trường MNPC mới xây  – Năm học 2016 – 2017 với mục tiêu trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 ở năm học 2017 – 2018 với sự chỉ đạo và hỗ trợ nhiệt tình từ các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Ngay từ đầu năm học Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho cả năm học, kế hoạch được công khai và có sự thảo luận đóng góp ý kiến của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng thống nhất và thực hiện. Với những nhiệm vụ cụ thể cần đạt, với vai trò của người Hiệu trưởng phân công cụ thể từng thành viên, bộ phận chủ chốt, phát huy vai trò của từng bộ phận và kĩ năng của từng cá nhân, đặc biệt tạo mối đoàn kết tốt trong nội bộ cùng ý thức thực hiện nhiệm vụ chung. Kết quả cuối năm học 2016 – 2017 và đầu năm học 2017 – 2018 trường tạo được: Vườn rau của bé; vườn thực vật của bé; vườn hoa của bé, xây mới được 3 nhà chòi; trồng được nhiều cây xanh; xây mới được mái che; trang trí được các mãng tường trắng, bố trí được các chân cầu thang thành các góc chơi cho trẻ khám phá,…kế thừa những mặt đạt được, năm học 2018 – 2019 với sự quyết tâm duy trì kết quả đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của từng bộ phận tiếp tục duy trì, phát huy những cái đã có và sáng tạo thêm các đồ dùng, đồ chơi, tăng cường trồng, chăm sóc cây xanh thường xuyên và tạo mới thêm “khu khám phá khoa học và trò chơi dân gian” cho trẻ và đặc biệt chú trọng xây dựng và thiết kế môi trường theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Kết quả hiện tại môi trường bên ngoài lớp: Cây xanh của trường có nhiều bóng mát hơn, các trẻ có thêm nhiều khu vui chơi và khám phá,…bên trong lớp trẻ được trãi nghiệm với những nguyên vật liệu và những đồ dùng, đồ chơi cô và trẻ sáng tạo, giáo viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có kỹ năng tốt hơn trong việc sáng tạo đồ dùng, đồ chơi.

IMG_20180717_111410 IMG_20180717_111405

IMG_20180717_111332

IMG_20180717_111324Hình trẻ chơi HĐVC Hình trang trí góc chơi Khu trò chơi dân gian Khu khám phá

Qua 14 năm thành lập và phát triển, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm của các cấp lănh đạo huyện, xã, Ban đại diện cha mẹ trẻ cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CB-GV-NV trong trường nên công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ từng bước được nâng cao. Qua quá trình hình thành và phát triển của nhà trường luôn phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường, tạo môi trường cho trẻ được tham gia hoạt động, tìm tòi, khám phát trãi nghiệm. Đặc biệt việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả. Giúp trẻ có những kiến thức và kỹ năng cơ bản và thái độ cần thiết, phát triển toàn diện.