Trường MN Phú Cường triển khai các khoản thu năm học 2020-2021

Để công tác triển khai các khoản thu, quản lý và sử dụng của các trường được đồng bộ, đúng quy định, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông đã hướng dẫn các trường thực hiện các khoản thu theo quy định. Trong đó, tổ chức triển khai quán triệt nội dung Công văn số 987/SGDĐT-KHTC, Công văn số 1069/SGDĐT-STC đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đơn vị và Cha mẹ học sinh bằng hình thức phù hợp. Công khai các khoản thu để cha mẹ học sinh biết và phối hợp thực hiện. Xây dựng dự toán thu – chi kèm kế hoạch thực hiện dạy 02 buổi/ngày, ngoại ngữ tăng cường, tổ chức bán trú, giữ trẻ ngày thứ Bảy (đối với giáo dục Mầm non),…trên cơ sở thoả thuận thống nhất bằng văn bản với Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Thực hiện Kế hoạch Công văn 987/SGDĐT-KHTC ngày 19/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong cơ sở giáo dục công lập năm học 2020-2021. Trường Mầm non Phú Cường đã triển khai thực hiện các khoản thu của năm học 2020-2021 theo quy trình hướng dẫn.

Cụ thể, trình tự Hiệu trưởng thông qua tại các cuộc họp, hội nghị để lấy ý kiến đồng thuận: họp liên tịch giữa trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh trường của năm học trước; triển khai đến cán bộ, giáo viên và nhân viên trường; họp cha mẹ học sinh 8/8 nhóm, lớp; hội nghị cử Ban đại diện cha mẹ học sinh trường năm học 2020-2021.
HOP TRIEN KHAI PHU HUYNH -LOP HOP TRIEN KHAI PHU HUYNH -LOP. HOP PHU HUYNH 3

Hiệu trưởng họp triển khai các khoản thu đến phụ huynh các nhóm, lớp

HOP BAN ĐAI DIEN

Triển khai lấy ý kiến tại Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh

năm học 2020-2021

Năm học 2020-2021, nhà trường tổ chức cho 100% trẻ toàn trường ăn bán trú, thực hiện theo Công văn số 1069/SGDĐT-STC ngày 16/8/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện về đối tượng, cơ chế thu, quản lý học phí, chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập; dạy 2 buổi/ngày, ngoại ngữ tăng cường, tổ chức bán trú và giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục từ năm học 2019-2020.

Nhà trường lấy ý kiến về các khoản thu, đặc biệt là khoản thu thỏa thuận; trong các cuộc họp triển khai, hiệu trưởng cũng đã thông tin đến phụ huynh về việc thu học phí cũng như các khoản thu khác thông qua tài khoản ngân hàng. Đồng thời tạo điều kiện cho phụ huynh thực hiện các khoản thu theo điều kiện của phụ huynh theo hình thức đóng từng tháng, học kỳ, cả năm…Việc thu học phí thực hiện theo Nghị quyết số 334/2020/NQ-HĐND nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Các trẻ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hưởng các chế độ chính sách theo quy định.

HOP BAN DAI DIEN 3

Phụ huynh ý kiến về các khoản thu

Qua việc triển khai các khoản thu năm học 2020-2021, Trường Mầm non Phú Cường đã nhận được ý kiến đồng thuận của phụ huynh về các khoản thu mà hiệu trưởng nhà trường đã triển khai. Đó cũng là cơ sở để nhà trường tổ chức thực hiện tốt các khoản thu của năm học mới và thực hiện công khai theo quy định./.

Nguyễn Thị Thu Hương